LINH ĐẠO DÒNG PHAN SINH TẠI THẾ (OFS) SỐNG PHÚC ÂM ĐỨC GIÊSU KITÔ-ĐI TỪ PHÚC ÂM ĐẾN CUỘC SỐNG-VÀ TỪ CUỘC SỐNG ĐỀN PHÚC ÂM

Thứ Năm, 6 tháng 11, 2014

THƯA THẦY XIN THÊM LÒNG TIN CHO CON


  

   “Thưa Thầy,xin thêm lòng tin cho chúng con”
                               (Lc 17,5). 

Lời cầu xin này được phát xuất từ con tim của các tông đồ. Các ông được chứng kiến nhiều phép lạ Chúa đã làm, nhưng cũng không khỏi lo lắng trước trách nhiệm quá lớn lao về sứ vụ Loan báo Tin Mừng Đức Giêsu Kitô. 
Các ông xin Chúa ban thêm lòng tin để giúp các ông đứng vững trước mọi cuồng phong bão tố trên hành trình loan báo Tin Mừng vì các ông nhận thấy con người mình yếu đuối, nên các ông cần thêm lòng tin để tin vào Chúa và yêu người, mà khiêm tốn phục vụ tha nhân một cách vô vị lợi hơn.

 Người Kitô hữu  Sống Đức Tin trong đời thường.

                               

 Trong cuộc sống, ngoài xã hội, nhiều lúc chúng ta cảm thấy mình  hèn nhát không dám can đảm để làm chứng cho Chúa. " Nhiều khi đi vào quán ăn,trước khi ăn khônglàm dấu thánh giá vì ngại"  
Vì thế, lời cầu xin của các tông đồ khi xưa cũng là lời cầu nguyện của mỗi người tín hữu ngày hôm nay.

Quả thật, xã hội ngày hôm nay còn quá nhiều người mang trong người một căn bệnh ung thư rất trầm trọng, là chứng bệnh
vô cảm, cứ mặc kệ nó, không tương trợ lẫn nhau, và nhiều khi còn cắn xé lẫn nhau, mà hệ quả xảy ra là tham nhũng, bóc lột, đàn áp những người thấp cổ bé họng…  sự thật này đang là chuyện rất bình thường trong một xã hội hiện đại.
 Tuy biết là không tốt, nhưng đôi khi cũng có người sống không kém gì họ, hay không bao giờ dám đứng lên chỉ vì sợ sự liên lụy. 
Xin Chúa ban thêm lòng tin cho con.


                         

Trong cuộc sống, nhiều khi ta xin Chúa mãi mà vẫn không được những ơn  xin. Những lúc đó, thì thường hay phàn nàn trách móc Chúa vì Ngài không nhận lời.

 Ta chưa nhận được là vì chưa có niềm tin . 
Vì thế,  cũng cần xin Chúa thêm lòng tin cho ta đủ can đảm sống những giá trị Tin Mừng trong một xã hội còn quá nhiều bất công,người bốc lột người ,tục hóa ,vô thần .
Cộng đồng Vatican II đã mở ra một kỷ nguyên mới :
                Sống đạo và Hành đạo. 

Nhờ quan niệm này. Ðạo đã không bị giới hạn trong nhà thờ và trong những giờ kinh.
Nhưng Ðạo và Niềm tin đã được đem ra Sống và Thực hành trong mọi lúc mọi nơi trong mọi hoàn cảnh sống.

Lạy Chúa, lời cầu xin của các tông đồ khi xưa cũng là lời cầu xin của chúng con ngày hôm nay: “Xin Chúa ban thêm lòng tin cho chúng con”, để chúng con vững bước trên con đường theo Chúa và sẵn sàng thi hành sứ vụ Chúa trao phó. Amen.


   

1 nhận xét:

  1. xin Chúa thêm lòng tin cho ta đủ can đảm sống những giá trị Tin Mừng trong một xã hội còn quá nhiều bất công,người bốc lột người ,tục hóa ,vô thần .

    Trả lờiXóa