LINH ĐẠO DÒNG PHAN SINH TẠI THẾ (OFS) SỐNG PHÚC ÂM ĐỨC GIÊSU KITÔ-ĐI TỪ PHÚC ÂM ĐẾN CUỘC SỐNG-VÀ TỪ CUỘC SỐNG ĐỀN PHÚC ÂM

Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

DẤU CHỈ CỦA HÒA BÌNH




Đức Thánh Cha Phanxicô tưởng nhớ những nạn nhân chiến tranh và Kitô hữu bị bách hại vào ngày 2/11 Lễ Các đẵng 
Ngài nói: "Chúng ta nhớ đến những người vô danh bị chôn trong những ngôi mồ tập thể.
 Chúng ta nhớ đến những anh chị em bị sát hại vì họ là Kitô hữu; đến tất cả những ai hy sinh mạng sống để phục vụ cho kẻ khác. Chúng ta đặc biệt trao phó cho Chúa những ai đã lìa xa chúng ta trong năm nay.”
Đức Thánh Cha khẩn cầu Đức Nữ Đồng Trinh Maria giúp chúng ta hiểu được giá trị của việc cầu nguyện cho người qua đời. 
“Xin Mẹ nâng đỡ chúng con trong hành trình hàng ngày trên thế gian và giúp chúng con không quên ngắm nhìn đích điểm cuối cùng của đời sống là Thiên Đàng.”



Nếu chết là một chấm hết, thì cái chấm hết ấy có lẽ chỉ có giá trị đối với sự thù hận. Người chết không còn hận thù nhau nữa. Dù có căm thù sâu sắc đến đâu, nằm kề bên nhau trong một nghĩa địa, những người chết sẽ không bao giờ thấy một cuộc chiến giữa những người chết. Nếu có một thế giới không còn chiến tranh, không còn vũ khí, không còn hận thù nhau nữa... có lẽ đó là thế giới của nghĩa trang. Nơi đó chính là nơi an nghỉ khỏi mọi thù hận.

Cái chết, dù độc ác đến đâu, cũng trở thành dấu chỉ của hòa bình... Ðó là điều mà người Kitô hữu có thể xác quyết khi nhìn ngắm cái chết của Ðức Kitô trên thập giá.
 Ngài chết để lôi kéo mọi người đến với Ngài. Và để thực hiện điều đó, trong những giây phút cuối cùng của cuộc sống trần gian, Ngài đã tha thứ ngay cho những kẻ đang hành hạ Ngài.

Trong cái chết của Chúa Giêsu,  ta hãy tưởng nhớ đến những người quá cố. Những người quá cố đó có thể là những người thân  , cũng có thể là những người ta chưa hề quen biết, nhưng nhất là những người đã từng là kẻ thù ... 

Tâm tình của người Kitô  trước hết phải là tâm tình tha thứ của Chúa Giêsu...
 Cái chết của Chúa Giêsu đã trở thành nguồn ơn cứu rỗi và hòa bình. 
 Cái chết của những người mà chúng ta đang ngậm ngùi tưởng niệm trong suốt tháng 11 này cũng phải là một âm vang của chính cái chết của Chúa Giêsu trên thập giá: 
Xin Cha tha cho chúng.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét