LINH ĐẠO DÒNG PHAN SINH TẠI THẾ (OFS) SỐNG PHÚC ÂM ĐỨC GIÊSU KITÔ-ĐI TỪ PHÚC ÂM ĐẾN CUỘC SỐNG-VÀ TỪ CUỘC SỐNG ĐỀN PHÚC ÂM

Thứ Ba, 11 tháng 11, 2014

THÁNG 11.MÙA KINH THƯƠNG NHỚ CÁC LINH HỒN




                           Xin bấm vào đây

Giáo Hội Công Giáo, từ thời các Thánh Tông Đồ đã khuyến khích việc tang chế và cầu nguyện trong 30 ngày cho người quá vãng. Đó là gốc tích tháng các Đẳng Linh Hồn.

Suốt trong tháng 11, tâm tình của toàn thể Giáo Hội nhớ đến bậc tổ tiên, những người đã khuất bóng trên cõi đời nầy, những vị đã về Nhà Cha..
 Thánh Phaolô Tông đồ đã trao sứ điệp của niềm hy vọng khi ngài viết cho tín hữu Thesalônica:
"Vì nếu chúng ta tin rằng, Đức Kitô đã chết và đã sống lại, thì chúng ta cũng tin rằng những người đã an nghĩ trong Đức Giêsu, sẽ được Thiên Chúa đưa về cùng Đức Kitô.
Như thế, việc tưởng nhớ người thân yêu đã qua đời cũng chuẩn bị cho chúng ta nhớ đến quê trời và cảm nghiệm được tình yêu của Thiên Chúa: Người là Chúa kẻ sống và cũng là Chúa của những người đã chết.


Sự sống mà sau khi chúng ta từ biệt ngôi nhà thân xác bụi đất nầy, thì chỉ có nơi Thiên Chúa, Thiên Chúa Tình Yêu làm cho con người trở nên bất tử và vĩnh cữu cả đời nầy lẫn đời sau. 
Đời nầy, con người sống trong tình yêu: tha thứ, khoan dung, nhân hậu... thì đời sau, khi bước qua ngưỡng cửa sự chết, con người cũng sẽ ở trong tình yêu sung mãn, trong cung lòng của Đấng Tình Yêu.

Đáp lại ân sâu nghĩa nặng đối với bậc tiền nhân  ta hãy siêng năng tham dự Thánh lễ, cầu nguyện, hy sinh, cũng như quyết tâm sống xứng đáng với những công đức và di sản các vị để lại, và hãy cùng nhau xây dựng đời sống thánh thiện, xây dựng đức tin công giáo cho tình yêu gia tộc ngày thêm vững mạnh, thắm thiết, tình yêu tha nhân để đem lại cho nhau niềm hy vọng tin yêu vào cuộc sống .

Chúng ta cùng nhau thắp lên nén hương lòng trong Mùa Báo Hiếu, Mùa Tình Yêu Hiệp Thông nầy sẽ có ý nghĩa hơn bởi lòng thành kính đối với những Người đả khuất.
 Các linh hồn được thanh luyện để về Quê hương Vĩnh Hằng , các vị cầu nguyện và chờ đợi chúng ta trong niềm Hiệp thông.

Lời kinh Hiệp Thông trọn vẹn được đọc trong phụng vụ thánh lễ, 
" Nguyện xin của lễ hoà giải nầy đem lại bình an và cứu độ cho tất cả thế giới.
 Xin ban cho Hội Thánh Chúa trên đường lữ thứ trần gian được vững mạnh trong đức tin, đức mến, cùng với Đức Thánh Cha, các Đức Giám Mục chúng con và giáo sĩ khắp nơi và tất cả Dân riêng Chúa... 
Lạy Cha nhân từ, xin thương đoàn tụ mọi con cái Cha đang tản mác khắp nơi, xin thương cho ông bà, cha mẹ, anh chị em chúng con đã qua đời, và tất cả những ai đã ly trần trong ơn nghĩa Chúa, được vào Nước Chúa, nơi chúng con hy vọng sẽ tới, để cùng nhau tận hưởng vinh quang Chúa muôn đời..."

Lời kinh đẹp như một tình yêu huyền nhiệm.
Lời Tình Yêu Hiệp thông trong Đại Gia Đình Hội Thánh. 
Hội Thánh Khải Hoàn trên trời vui mừng.
Hội Thánh Lữ Hành trần gian tin tưởng, lớn lên.
Hội Thánh Luyện Hình hy vọng và chờ đợi.
Trong Tình yêu của Đấng Chịu Đóng Đinh, Và Sống lại .

Lạy Chúa, chúng con mong chờ Ngày Chúa trở lại!
 Amen - Allêluia.
                           

1 nhận xét:

  1. Lạy Cha nhân từ, xin thương đoàn tụ mọi con cái Cha đang tản mác khắp nơi, xin thương cho ông bà, cha mẹ, anh chị em chúng con đã qua đời, và tất cả những ai đã ly trần trong ơn nghĩa Chúa, được vào Nước Chúa, nơi chúng con hy vọng sẽ tới, để cùng nhau tận hưởng vinh quang Chúa muôn đời..."

    Trả lờiXóa